The Queen’s Gambit – Một bộ phim với nhiều sức hút khó lý giải


Từ trước đến nay hiếm có series phim nào làm mình có đủ kiên nhẫn và hứng thú để xem từ đầu đến cuối. Và rồi thật mừng vì có The Queen's Gambit. Cả series phim là hành trình của Beth Harmon, một cô bé mồ côi có tài năng thiên phú về cờ vua, đã vươn lên và trở thành nữ hoàng cờ vua thế giới khi cô chỉ mới hơn 20 tuổi. Ban đầu mình nghĩ chỉ là một bộ phim về cờ vua khô khan và nhàm chán thì có nên xem. Và rồi mình bị hút hồn và mê mẩn nữ chính (Anya Taylor-Joy) ngay từ cảnh phim đầu tiên trong bộ váy xanh bạc hà cổ điển, thanh lịch và quyến rũ đến lạ. Những trận đấu cờ vua trong phim sẽ không bao giờ là nhàm chán và khó hiểu vì mắt đang bận chiêm ngưỡng những bộ váy thanh tao, hoài cổ, đậm kiểu vintage; tai đang bận thưởng thức những bài hát cũ nhưng chất của những thập niên 60 và tim đang bận đắm chìm vào những cung bậc trầm bổng trong cảm xúc và suy nghĩ của Beth trong những trận cờ căng thẳng, kịch tính. Thế nhưng, khi tất cả những yếu tố lôi cuốn ấy qua đi, đọng lại trong mình một là một nàng Beth đầy kiêu hãnh, cô độc, kiên cường vượt qua chính bản thân mình và quật ngã mọi định kiến với phụ nữ trong xã hội đương thời. Bộ phim có cốt truyện gọn gàng, được trau chuốt, đầu tư kỹ lưỡng trong từng khung hình và chỉ vỏn vẹn có 7 tập. Vốn không thích những series phim quá dài, nhưng sau khi xem The Queen’s Gambit, mình thực sự muốn nó kéo dài hơn mặc dù kết thúc phim đã quá hoàn chỉnh. Thôi thì trong lúc ngồi chờ phần 2 của bộ phim này mình sẽ tìm đọc quyển sách nguyên tác để được một lần nữa đắm mình trọn vẹn hơn cùng Beth qua những con chữ, lời văn.

Comments